Bò Né Bà Nũi ร้านสเต๊กกระทะร้อนและติ่มซำ ราคาดี แนะนำสเต๊กร้อนและปาเต กินกับขนมปังฝรั่งเศส พร้อมสั่งก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งตัดเลี่ยน อยู่เขต 1 เมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม เดินทางง่าย ใกล้ที่เที่ยวอื่น ๆ มาก!

ร้าน Bò Né Bà Nũi เปิดขายตั้งแต่เช้าจนดึก และยังอยู่ในเขต 1 เมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม ใกล้ Ben Thanh Market ร้านกาแฟ Little Hanoi Egg Coffee และ Ho Chi Minh City Museum of Fine Art จึงเป็นร้านที่เหมาะกับการแวะกินข้าวก่อนไปเที่ยวต่อหรือก่อนเข้าที่พัก สะดวก รอไม่นาน ราคาก็ไม่แพง

ร้าน Bò Né Bà Nũi อยู่ตรงหัวมุมถนนพอดิบพอดี เห็นชัดแน่นอนเพราะป้ายแดงมาก

ร้าน Bò Né Bà Nũi มีความเป็นเวียดนามมาก เพราะโต๊ะและเก้าอี้เตี้ย เราไปประมาณ 11 โมง คนในร้านเลยไม่ค่อยเยอะ โล่งมาก เลือกนั่งตรงไหนก็ได้ ซึ่งเราเลือกข้างใน เพราะตอนนี้แดดแรงแล้ว แต่ข้างในก็ไม่มีแอร์นะ

พอสักพักเริ่มเที่ยง คนเริ่มมาเรื่อย ๆ เลยละ มีลูกค้าหลายประเภท พนักงาน วัยรุ่น ที่เน้นมากลุ่มเล็ก หรือแม้แต่ครอบครัวขนาดใหญ่ก็มีเช่นกัน คิดว่าเป็นร้านทั่วไป ไม่ได้หรูหรา ราคาไม่แพง เข้าถึงได้ทุกกลุ่มลูกค้า อารมณ์เหมือนไปกินข้าวมันไก่บ้านเราอะไรแบบนั้นค่ะ

นั่งไม่นาน เมนูก็มาวางค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าเราอ่านไม่ออกหรอก เลยต้องใช้แอปแปลภาษาช่วยค่ะ เราเลือกเมนูที่แพงที่สุดเลย ไม่ใช่เพราะรวย แต่คิดว่ามันน่าจะครบทุกรายการอาหารเด็ดของร้าน เอาง่าย ๆ แบบนี้แหละ จะได้ไม่ต้องรักพี่เสียดายน้อง เพราะดิฉันเหมาทั้งพี่ทั้งน้องค่ะ

ในเซตของเราจะมีเนื้อวัวเป็นชิ้น ๆ รูปร่างหน้าตาเหมือนชิ้นหมูกระทะเลยค่ะ มีปาเต (Pâté) หรือเนื้ดบดผสมไขมันปรุงรส และมีไข่ดาวอีกหนึ่งฟอง ทุกเซตมีขนมปังฝรั่งเศสมาด้วย ตอนแรกเข้าใจว่าเขาจะคิดเงินเพิ่ม แต่ไม่ ก็เลยคิดว่าอยู่ในเซตเรียบร้อยแล้ว และก็มีสลัดผักจานเล็กให้ฟรีด้วยนะคะ

แนะนำให้กินขนมฝรั่งเศสไปพร้อมกับเนื้อ ไข่ และซอสกระทะร้อนนะคะ บิเป็นชิ้นใหญ่หน่อยแล้วจิ้มลงไปเลยหรือตักเนื้อมาวางก็ได้ แต่ระวังหกน้า แล้วก็ระวังด้วยเวลาบิขนมปัง เปลือกนอกมันกรอบ บินิดเดียวมันแตกร่วนลงเสื้อผ้าเลย

เครื่องปรุงรสมากมายที่เราไม่ได้ใช้เลย เพราะเนื้อสเต๊กกระทะร้อนของ Bò Né Bà Nũi รสชาติค่อนข้างเค็มอยู่แล้ว เค็มซอสหมักเนื้อ และอีกอย่างที่เราไม่ชอบเลยก็คือเนื้อหมักมีความคล้ายหมูกระทะบ้านเรา เหมือนมักหมักด้วยเบกกิ้งโซดาจนรสชาติดี ๆ และสัมผัสของเนื้อหายไป

อันที่อร่อยที่สุดเห็นจะเป็นปาเต เนื้อบด อันนี้อร่อยจริง อยากกินอีก อยากเอาขนมปังมาบิจิ้มกินเยอะ ๆ เลย ถ้าไปอีกจะสั่งปาเตเยอะ ๆ เลยละ

ร้าน Bò Né Bà Nũi ยังมีติ่มซำด้วยนะ เราเลือกก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง ขนมจีบหอยเชลล์ และฮะเก๋ากุ้ง จากทั้งสามเมนูนี้ เราชอบก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งที่สุดเลย อาจจะเพราะเราชอบกินกุ้งและชอบซอสจิกโฉ่วก็ได้นะ ส่วนอีกสองจาน ชิ้นใหญ่สะใจ เนื้อแน่นมากด้วยค่ะ อร่อยเหมือนกัน

สรุปรวมทั้งหมดที่สั่งไป 354,000 VND (ประมาณ 510 บาท) แยกออกมาตามบิลได้ดังนี้

  • เนื้อรวม 75,000×2 = 150,000
  • เนื้อ เนื้อบด ไข่ = 68,000
  • ฮ๊ะเก๋ากุ้ง = 35,000
  • ขนมจีบหอยเซลล์ = 28,000
  • ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง = 28,000
  • โค้ก 15,000×3 = 45,000

ร้าน Bò Né Bà Nũi อยู่ในเขต 1 (District 1 หรือ Quận 1) ใกล้กับตลาดเบนถั่น (Ben Thanh Market) และร้านกาแฟ Little Hanoi Egg Coffee และ Ho Chi Minh City Museum of Fine Art หากแวะมาสามที่นี้ แนะนำให้แวะมาลองกินสเต็กกระทะร้อนที่ Bò Né Bà Nũi ด้วยค่ะ

เวลาเปิด/ปิด: 7.30-22.30 น. ทุกวัน

Google Maps Location: Bò Né Bà Nũi

Facebook: Bò Né Bà Nũi

ไปเมื่อ: 10 มกราคม 2024

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>