พาไปคาเฟ่ 2 แห่ง บน Apartment Cafe ตึกพาร์ตเมนต์ที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นแลนด์มาร์กประจำโฮจิมินห์ คาเฟ่เก๋ ๆ เพียบ!

โฮจิมินห์ทำเก๋ เปลี่ยนตึกอพาร์ตเมนต์ให้กลายเป็นตึกคาเฟ่ รวมคาเฟ่ชื่อดังเอาไว้เพียบ กลายเป็นจุดเช็กอินจุดใหม่ที่ต่อให้คุณไม่รู้จะไปเยือนคาเฟ่ร้านไหนก็อยากไปดูอยู่ดี และโพสต์นี้เราจะพาไปคาเฟ่ 2 แห่งที่อยู่บน Apartment Cafe

Apartment Cafe คือตึกที่มีคาเฟ่อยู่เยอะ ๆ ร้านดัง ๆ ก็มี เช่น Arabica, Dosh ซึ่งจริง ๆ แล้วตึกนี้มันคืออพาร์ตเมนต์จริง ๆ นะคะ ตอนนี้ก็ยังเป็นอพาร์ตเมนต์อยู่นะ มีคนอาศัยอยู่จริง ๆ ไม่ใช่เอาทั้งตึกมาทำคาเฟ่

Apartment Cafe เป็นตึกพักอาศัยแบบเก่าที่พบเห็นได้ในโฮจิมินห์มักเป็นตึกสูง 9 ชั้น ใช้พื้นที่ชั้น 1 เป็นที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ ดังนั้นชั้นนี้เลยจะไม่ได้ตกแต่งอะไรมากนัก แต่ตึกนี้มีป้ายโฆษณาติดเต็มเลย น่าจะเพราะมีคนเข้าออกเยอะมาก ๆ

ต้องบอกว่าที่ตึก Apartment Cafe จะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ แต่ก็จะมีบางห้องเป็นที่พักอาศัยจริง ๆ ของชาวโฮจิมินห์ ดูได้จากการที่มีราวตากผ้าอยู่

ตึกนี้มีลิฟต์บริการในราคา 5,000 VND กดไปได้เพียงชั้นเดียวนะ ถ้าคิดว่าจะไปชั้น 3 ออกไปเดินเล่นแล้วกับเข้าลิฟต์กดไปชั้น 5 ทำไม่ได้นะ เขาล็อกไว้ ชั้นอื่น ๆ กดไปชั้นอื่นไม่ได้ ยกเว้นกดลงชั้นล่างสุด ดังนั้นกดไปบนสุดแล้วค่อยเดินทางมาจะง่ายกว่า หรือใครจะเดินจากชั้นล่างสุดเลยก็ได้นะ

และนี่คือสภาพบันได สภาพดี แข็งแรง ไม่สกปรก ไม่ได้มีขยะ แค่เก่า สีหลุดลอก มีคนเดินสวนขึ้นลงค่อนข้างเยอะ ส่วนมากจะเป็นนักท่องเที่ยวมากกว่าผู้พักอาศัย อาจเพราะเราไปตอนกลางวันเลยเจอแต่นักท่องเที่ยวก็เป็นได้

เมื่อออกจากลิฟต์ จะมีทางแยกไปทางซ้ายหรือขวา ซึ่งทั้งสองฝั่งก็จะมีร้านอาหาร คาเฟ่ หรือไม่ก็ห้องพัก แต่ว่าฝั่งร้านอาหารเยอะ ๆ จะเป็นด้านซ้ายมากกว่าค่ะ เป็นด้านที่ระเบียงร้านจะอยู่ด้านหน้าของตึก ถ้าคุณอยากเห็นวิวฝั่งนั้นต้องหาร้านที่อยู่ด้านซ้ายนะคะ

เราไม่ได้เข้าร้าน Arabica ที่อยู่ชั้น 4 แต่ว่าแอบโผล่หน้าไปดูหน่อยหนึ่ง ร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นเรียบ ๆ มินิมอล ตัวร้านใหญ่มากเลยละ กินพื้นที่หลายห้อง

ร้านที่เราไปคือ…จำชื่อร้านไม่ได้ 555 เอาเป็นว่าร้านนี้มีขนาดสองห้อง ใหญ่ มีโต๊ะมากมาย และจุดฮิตคือระเบียงด้านนอกที่สามารถมองลงไปยังลานกว้างด้านล่างได้ เดี๋ยวเราจะพาไปดูว่าสวยขนาดไหน

เครื่องดื่มเย็นเท่านั้นที่เราต้องการ เครื่องดื่มเย็นมีให้เลือกเยอะเลยนะ เราสั่งเป็นพวกอิตาเลี่ยนโซดา เย็นฉ่ำสะใจ มีผลไม้จริงใส่มาในแก้วด้วยนะ ราคาอยู่ที่ 55,000-80,000 VND ไม่เกินนี้ค่ะ

อยากได้ต้นไม้ต้นนี้ น่าจะเป็นฟิโลแลนดอนใบมะละกอ แต่จะเป็นมะละกอพันธ์ุไหนก็ไม่รู้ เพราะไม่เหมือนต้นที่บ้าน ใครรู้บอกองุ่นด้วยนะคะ จะไปซื้อค่ะ

ส่วนอีกรูปคือบรรยากาศตรงหน้าห้องพักของชาวโฮจิมินห์ค่ะ ถ้าเป็นร้านอาหารหรือคาเฟ่ มักจะมีป้ายหรือเมนูวางโชว์อยู่ค่ะ

ส่วนร้านนี้ชื่อว่า Dosh เป็นร้านโดนัทชื่อดังของที่นี่ค่ะ อยู่ชั้น 3 ของ Apartment Cafe เป็นร้านที่เพื่อนแนะนำให้มา

ร้าน Dosh ตกแต่งเป็นสีส้ม มีเก้าอี้เยอะ เราไปช่วงบ่ายสี่ไปแล้ว คนเลยน้อยมากกกก โดนัทก็เหลือน้อยแล้ว ถ้าอยากเห็นโดนัทเยอะ ๆ แนะนำให้มาแต่เช้านะคะ

ด้านนอกร้าน Dosh สาขา Apartment Cafe มีโต๊ะสูงให้นั่งมองวิว แต่บอกเลยว่าเราไม่สู้ความร้อนที่นี่ ขอนั่งในห้องแอร์เย็น ๆ ดีกว่าค่ะ ตอนนี้เหมือนทั้งร้านเป็นของเรา เพราะมีลูกค้าแค่เรากับเขา สบายเลย

เครื่องดื่มมาเสิร์ฟเร็วมาก ชาสั่งนมสตอเบอร์รีและชาเชียว ส่วนอีกอันเป็นชาส้มจี๊ดของฮิตของที่นี่ โดนัทอีกสองชิ้น เสียดายที่มาเย็นไปหน่อย โดนัทเลยเหลือนิดเดียว

โดนัทอร่อยนะคะ ถ้าชอบโดนัทที่มีหลายรสชาติ แต่งด้วยครีมเยอะ ๆ มีผลไม้สด เราว่าร้าน Dosh อาจจะตอบโจทย์เลยละ เข้มข้นมากจริง ๆ

ส่วนภาพด้านบนนี้คือวิวที่มองมาจาก Apartment Cafe ค่ะ จะเห็นว่ามีลานโล่งมาก เอาไว้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น จัดงานปีใหม่ งานปีใหม่เวียดนาม แต่หากไม่ใช่ช่วงเทศกาล ตรงนี้เหมือนเป็นพื้นที่ให้มาเดินเล่น ออกกำลังกาย มีวัยรุ่นมาเล่นสเกตบอร์ดกันหลายคนเลยค่ะ

Google Maps Location: Apartment Cafe

ไปเมื่อ: 9 และ 10 มกราคม 2024

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>